Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Sùi mào gà lây nhiễm như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà mà các bác sĩ của Phong kham Da khoa Thien Hoa đã đưa ra trước đấy. Để hiểu được con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà trước hết các bạn cần tìm hiểu bệnh sùi mào gà là gì để có được những hiểu biết nhất định về căn bệnh này.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là gì là câu hỏi của nhiều người. Rất nhiều người không biết về bệnh sùi mào gà mà vô tình mắc phải, không chữa trị kịp thời khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây xin trả lời câu hỏi bệnh sùi mào gà là gì để các bạn nắm được bệnh và có những biện pháp phòng tránh tốt.
Sùi mào gà là một bệnh u nhú trên cơ thể người, nó có dạng như hoa lơ hay hoa mào gà. Thông thường các u nhú mọc ở bộ phận sinh dục, môi, miệng, hậu môn của người bệnh, một số ít có u nhú ở tay, chân hay rải rác trên cơ thể nếu vùng da đó có tiếp xúc với nguồn bệnh.
Các u nhú trên cơ thể hình mào gà này là do một loại virus Human papilloma (HPV) gây nên. Chúng có thời gian ủ bệnh trên cơ thể người từ 2-6 tháng. Bệnh lây nhiễm và phát triển cả ở nam và nữ, không phân biệt tuổi tác nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn. Một số trường hợp người mắc bệnh không thông qua quan hệ trực tiếp mà có thể là hành động hôn, cọ xát và dùng vật dụng chung hay lây nhiễm qua đường sinh đẻ (trẻ nhỏ) từ mẹ. Do đó trẻ nhỏ hay những người chưa có quan hệ tình dục cũng có thể nhiễm bệnh, tuy nhiên những trường hợp này chiếm tỷ lệ rất ít.


Sùi mào gà lây nhiễm như thế nào?

  1. Lây truyền trực tiếp
Tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh đây là con đường lây truyền chính của bệnh sùi mào gà. Các bác sĩ cho hay, khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà, do các nốt sùi mọc bên ngoài bộ phận sinh dục, rất cứng vì vậy khi cọ xát thường rụng hoặc đứt. Vi khuẩn có thể từ những vùng da tổn thương hay từ nốt sùi bị đứt rụng đó lây truyền sang cho cơ quan sinh dục của bạn tình.
  1. Lây truyền gián tiếp
Nhiều người nghĩ rằng sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nên chủ quan khi tiếp xúc với người bệnh. Tuy nhiên, quan hệ tình dục chỉ là con đường trực tiếp, nhanh nhất cũng như phổ biến nhất gây bệnh mà thôi.
Thưc tế thì khi tiếp xúc với đồ dùng mang mầm bệnh virus HPV như quần lót, khăn tắm hay sử dụng các công trình công cộng như bồn tắm, bồn rửa mặt đều có thể gây nên sự lây truyền. Các bạn hãy chú ý khi đi du lịch cần giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng đồ chung với người khác hạn chế dùng những vật dụng nơi công cộng.

Bệnh càng sớm điều trị thì cơ hội khỏi bệnh cũng như công tác điều trị càng dễ dàng và cao hơn cho bạn. Do đó, chúng tôi hy vọng bạn sớm đi điều trị nếu phát hiện bệnh để dành cho mình một cơ hội điều trị tốt nhất và sớm thoát khỏi căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm này. 
  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét