Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Hút thai được thực hiện thế nào?

Có nhiều phương pháp phá thai như phá thai bằng thuốc, phá thai bằng nạo hút...Nhiều chị em có thắc mắc về phá thai bằng nạo hút diễn ra như thế nào?
Trong khuôn khổ bài viết chúng tôi xin được đề cập đến hút thai an toàn được thực hiện như thế nào.


Hút thai được thực hiện như thế nào?
Cũng giống như những phương pháp phá thai khác, trước khi thực hiện hút thai, thai phụ sẽ phải thực hiện các kiểm tra lâm sàng và siêu âm xác định tuổi thai Nếu thai nhi dưới 8 tuần tuổi, thai phụ và gia đình sẽ được tư vấn về thủ thuật hút thai và ký giấy cam kết phá thai. Nếu quá 8 tuần tuổi sẽ được tư vấn, chỉ định phương pháp phá thai khác.
Sau khi đã hoàn thành các thủ tục hành chính, hút thai sẽ được thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Thai phụ được đưa vào phòng tiểu phẫu. Bác sĩ bắt đầu thực hiện gây tê hoặc gây mê tại chỗ.
Bước 2: Bác sĩ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua âm đạo – cổ tử cung vào buồng tử cung để hút phôi thai ra. Ống này có một đầu được nối với bơm điện hoặc bơm tay. Nếu được nối với bơm điện việc hút thai sẽ thực hiện bằng máy. Còn nếu nối với bơm tay, thủ thuật sẽ được thực hiện thủ công.
Bước 3: Sau khi ống hút đi vào buồng tử cung, bác sĩ sẽ bắt đầu hút phôi thai ra. Sau khoảng 20 - 30 phút (tùy từng trường hợp) quá trình hút thai sẽ hoàn tất.
Bước 4: Sau khi hút thai, người bệnh sẽ phải ở lại cơ sở y tế khoảng 30 phút để bác sĩ kiểm tra huyết áp và các phản ứng phụ. Nếu không có vấn đề nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ được ra về. Hai tuần sau quay trở lại tái khám.
Khi thực hiện nao pha thai chị em nên thực hiện tại những địa chỉ phá thai uy tín để đảm bảo an toàn cho mình và quá trình phá thai sẽ không ảnh hưởng gì đến sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét