Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì?

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai phổ biến và được nhiều chị em lựa chọn khi mang thia ngoài ý muốn. Tuy nhiên, việc dùng thuốc phá thai không đảm bảo an toàn và đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Bởi nếu không biết cách sử dụng thuốc phá thai, chị em sẽ gặp phải những tai biến nguy hiểm như sót thai, thai chết lưu, thai dị tật,.. những tai biến này nếu không được phát hiện và có sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ chuyên khoa có thể đe dọa tới tính mạng của chị em. Ngoài ra, những tai biến xử lý chậm, không triệt để sẽ gây viêm nhiễm cổ tử cung khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh và hạnh phúc trong hôn nhân sau này.


– Ảnh hưởng đến sức khỏe: phá thai bằng thuốc quá nhiều lần và không đảm bảo an toàn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nữ giới. Trước hết, khi phá thai bằng thuốc nữ giới sẽ phải trải qua những triệu chứng do tác dụng của thuốc phá thai như đau bụng, ra máu nhiều, buồn nôn, chóng mặt mà không có sự hỗ trợ của các loại thuốc giảm đau nếu tự phá thai tại nhà. Vì vậy, sẽ khiến chị em rất mệt mỏi, sức khỏe suy yếu. Đồng thời, thuốc phá thai có chứa thành phần ức chế hoạt động của buồng trứng nên có thể gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt về sau cho chị em. Kinh nguyệt bị rối loạn kèm theo những triệu chứng như đau bụng dưới dữ dội, lượng máu kinh ra nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Ngoài ra, nếu trong quá trình phá thai bằng thuốc xảy ra các tai biến như xuất huyết nặng, sót thai, thai dị tật không được xử lý kịp thời sẽ gây viêm nhiễm, tổn thương cho cổ tử cung. Điều này có thể khiến chị em khó có thai thậm chí vô sinh sau này.
– Ảnh hưởng đến cuộc sống: phá thai bằng thuốc tại nhà sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai biến và tỉ lệ rủi ro cao. Nhiều trường hợp do không có sự tư vấn và hỗ trợ của bác sĩ dẫn đến phá thai không thành công khiến thai phụ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần. Mặt khác, khi phá thai không thành công, xảy ra tai biến nên chị em  phải mất một khoảng thời gian khá dài để điều trị và hồi phục sức khỏe. Điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn, cản trở công việc và cuộc sống của nữ giới. Không chỉ thế hậu quả của phá thai bằng thuốc có thể khiến chị em mắc bệnh vô sinh sau này, ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân và hạnh phúc gia đình.
Trên đây là những ảnh hưởng của thuốc phá thai mà các bạn có thể gặp phải nếu như phá thai bằng thuốc khoogn an toàn. Hãy cân nhắc kỹ trước khi phá thai nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét