Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Những ưu, nhược điểm của bỏ thai bằng thuốc

Nhiều chị em chọn phương pháp bỏ thai bằng thuốc khi thai dưới 7 tuần tuổi. Bỏ thai bằng thuốc là một biện pháp bỏ thai hiệu quả và an toàn với chị em. Vậy bỏ thai bằng thuốc có ưu nhược điểm gì?


Những ưu, nhược điểm của bỏ thai bằng thuốc
- Nhanh chóng, đơn giản và dễ thực hiện. đồng thời, khi thực hiện phương pháp này tiết kiệm thời gian và chi phí cho chị em
- Không phải can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung như biện pháp nạo hút thai. Do vậy, ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, hay biến chứng vô sinh về sau.
- Vì phương pháp này có thể thực hiện tại nhà nên sẽ giúp chị em đảm bảo quyền riêng tư và tránh bị những người xung quanh rèm pha.
Ngoài những ưu điểm trên,  phương pháp phá thai bằng thuốc cũng tồn tại một số nhược điểm như:
- Chị em sẽ phải chịu những tác dụng phụ của thuốc phá thai: đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, tụt huyết áp. Đây là những phản ứng nhẹ , tuy nhiên nó cũng làm chị em mệt mỏi.
- Nguy cơ xảy ra những biến chứng nghiêm trọng như: thai chết lưu, sót thai, thai dị tật,.. gây viêm nhiễm cổ tử cung và làm chị em mất chức năng sinh sản.
Pha thai dù bằng phương pháp nào cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Khi thực hiện phá thai an toàn dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chị em sẽ được đảm bảo an toàn trong quá trình bỏ thai. Tuy nhiên nếu như chị em phá thai không đúng cách và không an toàn thì nguy hại đến tính mạng là điều khó tránh khỏi. Khi phá thai không an toàn, nhẹ thì ảnh hưởng sức khỏe, khả năng sinh sản sau này như vô sinh, nặng thì có thể sẽ mất mạng. Hãy cân nhắc trước mỗi quyết định phá thai để đảm bảo sức khỏe cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét