Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Lậu có bị lây qua đường miệng không?

Câu hỏi bệnh lậu có lây qua đường miệng không? Câu trả lời là có lây qua đường miệng và tỉ lệ lây nhiễm là rất cao nếu người bệnh có thói quen oral sex (quan hệ bằng miệng). Tức là, miệng sẽ tiếp xúc với cơ quan sinh dục của bạn tình và gây ra nhiễm bệnh ở vùng miệng. Từ đó, miệng của người bị bệnh có thể lây truyền qua miệng người khác qua cử chỉ hôn nhau. Triệu chứng cũng sẽ xuất hiện đầu tiên ở miệng và họng.


Bệnh lậu lây qua đường miệng là tính chất 2 chiều

Bệnh lậu lây qua đường miệng theo tính chất hai chiều là bởi, lậu không chỉ lây nhiễm từ miệng người này sang miệng người khác mà bị lây nhiễm từ những con đường khác sang đường miệng, cụ thể như sau:

- Lây nhiễm từ miệng người bệnh sang cơ quan sinh dục: Từ tuyến nước bọt và những vết trầy xước trên da của người bệnh sẽ làm lây nhiễm qua đường sinh dục. Lúc này, người bị nhiễm sẽ có triệu chứng đau, ngứa niệu đạo, đi tiểu buốt rát, có mủ vàng, đau khi giao hợp, nổi hạch ở bẹn, sốt, cơ thể mệt mỏi…

- Lây nhiễm từ cơ quan sinh dục sang miệng: Nếu miệng tiếp xúc với cơ quan sinh dục người bị bệnh thì khả năng lây nhiễm rất cao. Khi bị lây nhiễm sang miệng, người bệnh sẽ có dấu hiệu viêm loét niêm mạc miệng, sung huyết, ban trắng kèm theo bị viêm họng.

- Bị nhiễm qua đường miệng khi dùng chung đồ với người bệnh: Nếu sử dụng bàn chải đánh răng chung với người bệnh thì đối phương cũng bị nhiễm bệnh.


- Lây nhiễm từ miệng này qua miệng người khác qua cử chỉ hôn nhau (còn được gọi là quan hệ bằng miệng)

Nếu quan hệ tình dục bằng miệng mà không có biện pháp bảo vệ, phòng tránh an toàn nào thì nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét